ติดต่อเรา 094-746-8888,095-414-2345

59/21 ถ.พระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 83120

เวลาทำการ

จันทร์ - เสาร์: 9:00 - 17:00

ข่าวประชาสัมพันธ์

“กรณ์ จาติกวณิช” พร้อม CO-FOUNDER นำทัพทีม ‘Refinn’ ปลุกกระแสคนไทยให้ตื่นตัวรีไฟแนนซ์บ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์

    คุณกรณ์ จาติกวณิช ประธาน บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอทคอม จำกัดเปิดเผยว่า บริษัท ดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาด้านสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์www.refinn.com ซึ่งการดำเนินงานในปีแรกที่ผ่านมาRefinn สามารถเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือลูกค้าในการรีไฟน์แนนซ์บ้านได้กว่า 600 ครัวเรือน หรือคิดเป็นวงเงินสินเชื่อ รวม 1,300 ล้านบาท โดยที่แต่ละครอบครัวสามารถลดภาระการชำระหนี้ได้กว่าเดือนละ 6,000 บาท ทำให้คุณภาพชีวิตของผู้รีไฟแนนซ์บ้านดีขึ้นจากภาระหนี้ที่ลดน้อยลง



    บริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าสินเชื่อบ้านตั้งแต่ในปีแรกของการดำเนินธุรกิจ สามารถปลุกกระแสคนไทยให้ตื่นตัวเรื่องการรีไฟแนนซ์บ้านได้เป็นอย่างมาก และในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 2 นี้ จึงเสริมทัพทีมบริหารมากความสามารถ อย่าง คุณพรพิมล ปฐมศักดิ์ เพื่อส่งเสริมธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถทำให้บริษัท เติบโตขึ้นในการเป็นที่ปรึกษาด้านการรีไฟแนนซ์บ้านที่ดี ให้กับผู้กู้ได้อย่างแน่นอน



    คุณกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจ Fintech กำลังเป็นที่จับตามองในปัจจุบัน เพราะสามารถตอบโจทย์  ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดย 8 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการรีไฟแนนซ์ไปแล้วกว่า 600 ครัวเรือน เป็นวงเงิน 1,300 ล้านบาท และคาดว่าภายในสิ้นปี 2560 จะมียอดอนุมัติไม่ต่ำกว่า 3,400 ล้านบาท



    โดยตลาดสินเชื่อบ้านในขณะนี้มีมูลค่ากว่า 3.4 ล้านล้านบาท ภาพรวมของธุรกิจสินเชื่อบ้านในปีนี้ มีการเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา คือ มีการขยายตัวสินเชื่อที่อยู่อาศัยปล่อยใหม่เพิ่มขึ้น 3-5 % บ่งชี้ให้เห็นถึงความต้องการรีไฟแนนซ์ในอนาคต จากการสำรวจปัจจุบันมีผู้สนใจรีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เนื่องจากผู้กู้สินเชื่อบ้านตื่นตัวและให้ความสนใจในการลดดอกเบี้ย และเห็นประโยชน์อื่นๆ มากขึ้น ซึ่งประมาณการขนาดของตลาดอยู่ที่ 3 แสนล้านบาท



    คุณพรพิมล ปฐมศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอทคอม จำกัด กล่าวถึง แนวทางการบริหารงานในปีนี้ว่า Refinn มุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนา เว็บไซต์ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการคัดกรองข้อเสนอจากหลากหลายธนาคาร ให้ตรงกับความต้องการของผู้กู้ อีกทั้งยังพัฒนาการสื่อสารระหว่าง ผู้ใช้บริการกับธนาคารให้คล่องตัว เป็นระบบ realtime มากขึ้น เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ในการลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย ลดขั้นตอนในการทำรีไฟแนนซ์



    Refinn เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาการทำงาน ด้านระบบการจัดการ จึงได้รับรางวัลต่างๆ เป็นการยืนยันผลงานคุณภาพ อาทิ




  1. รางวัล Best Social Innovation Awards 2016 มอบโดยองค์กรการกุศล Social Ventures Hong Kong

  2. 1 ใน 4 ทีม ผู้ชนะเลิศรางวัล Thailand Digital Startups จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) โดยได้รับการสนับสนุนไปศึกษา และพบนักลงทุนที่ Silicon Valley ประเทศสหรัฐอเมริกา

  3. ได้รับการบรรจุให้อยู่ใน Southeast Asia’s Top 75 FinTech Startups 2017 จัดโดย TechSauce

  4. ได้รับคัดเลือก 1 ใน 10 ทีม เข้าร่วมโครงการ Digital Ventures Accelerator ใน Batch แรก โดยบริษัท Digital Ventures

  5. ได้รับคัดเลือก ให้เป็น 1 ใน 10 ทีม ให้เข้าร่วมโครงการ Krungsri Rise 2 โดย Krungsri Finnovatราง



    รางวัลเหล่านี้สะท้อนถึงความตั้งใจ และความเป็นมืออาชีพในการที่จะพัฒนาธุรกิจของคนไทย และสามารถหาวิธีการที่จะให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้บริการของรีฟินน์



    นอกจากนี้ ในส่วนของการดำเนินธุรกิจ Refinn เป็นบริษัทสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศอย่างมาก โดยที่ผ่านมาได้มีการเจรจาเพื่อขยายช่องทางธุรกิจและความร่วมมือทางธุรกิจเช่นกัน ซึ่งในอนาคต บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอทคอม จำกัด จะสามารถเติบโตและเป็นที่ปรึกษาด้านการรีไฟแนนซ์บ้าน ตอบโจทย์ทุกความต้องการให้ลูกค้าเพื่อช่วยพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น



ที่มา: Techsauce Team 


pico-thailand แหล่งเงินทุน กู้เงิน เงินด่วน กู้ง่าย อนุมัติไว

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 094-746-8888,095-414-2345