ติดต่อเรา 094-746-8888,095-414-2345

59/21 ถ.พระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 83120

เวลาทำการ

จันทร์ - เสาร์: 9:00 - 17:00

ข่าวประชาสัมพันธ์

ใครมีปัญหาเรื่องเงิน! เตรียมพบกันงานนี้ phuket Money Fair 2017

ข่าวประชาสัมพันธ์

        ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ใครมีปัญหาเรื่องเงิน! เตรียมพบกันงานนี้ “phuket Money Fair 2017# 1” 14 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ ไม่มาถือว่าพลาด หน่วยงานภาครัฐ เอกชนจับมือกันจัดขึ้นเพื่อให้รวมความรู้ ช่วยเหลือด้านเงินทุนในการประกอบอาชีพของประชาชน ไม่ต้องหันไปพึ่งพาเงินนอกระบบ 



ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางลัดดา พุทธชาติ คลังจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดภูเก็ตนายจรัล ส่างสาร รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานภาครัฐ เอกชนร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการพลังประชารัฐขับเคลื่อนนโยบายการคลังสู่ชาวภูเก็ต ภายใต้ชื่องาน Phuket Money Fair 2017 ครั้งที่ 1 ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดภูเก็ต และหอการค้าประจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น ในวันที่ 14 กันยายน 2560 ณ ห้องภูเก็ตแกรนด์บอลรูม โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ เวลา 09.00-16.00 น. เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน และให้ความช่วยเหลือด้านเงินทุนในการประกอบอาชีพ ไม่ต้องหันไปพึ่งพาเงินนอกระบบ มีโอกาสสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เกิดการจับจ่ายใช้สอยหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน

       

       นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับงาน Phuket Money Fair 2017 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการพลิกโฉมระบบการชำระเงินของประเทศไทย “โครงการ National e-payment” เพื่อสร้างการรับรู้และป้องปรามธุรกิจการเงินนอกระบบ ภัยทางการเงิน แชร์ลูกโซ่ เพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนตามนโยบายรัฐ และ นวัตกรรมทางการเงิน โดยใช้ QR code อีกทั้งเพื่อการรับรู้สิทธิประโยชน์ เช่น กองทุนการออมแห่งชาติ (บำนาญภาคประชาชน) สิทธิประโยชน์ทางภาษี สิทธิประโยชน์ด้านประกันภัย



       นอกจากนี้ เพื่อให้บริการสนับสนุนสินเชื่อจากธนาคารรัฐ และ Pico finance (หนี้นอกระบบ) การค้ำประกันสินเชื่อ ให้บริการสมัครใช้ Prompt Pay ตรวจเครดิตบูโร (ฟรี) และเพื่อสร้างการรับรู้ และความเข้าใจด้านการเงินการคลังที่ถูกต้อง ทั้งเรื่องหนี้นอกระบบ การติดตั้งเครื่อง EDC กองทุนการออมแห่งชาติ สิทธิประโยชน์ทางภาษี และการสนับสนุนเงินทุนตามนโยบายรัฐบาล

       

       ขณะที่ นางลัดดา พุทธชาติ คลังจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานภูเก็ต money fair 2017 ครั้งที่ 1 เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนระหว่างทีม คบจ. และหอการค้า โดยการสนับสนุนของ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขับเคลื่อนมาตรการการเงินการคลังทุกๆ มาตรการ มารวมไว้ในที่เดียว บูรณาการภารกิจของทุกหน่วยที่เกี่ยวเนื่องต่อนโยบายไว้รวมกัน และประชาสัมพันธ์ให้ชาวภูเก็ตได้รับรู้ รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่รัฐบาลทยอยออกมาตรการช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆ 



        สำหรับรูปแบบการจัดงานจะแบ่งเป็น 2 โซน ประกอบด้วย โซนด้านนอก จัดบูทบริการให้คำปรึกษาทั้งสินเชื่อ การค้ำประกัน หนี้นอกระบบ สมัครพร้อมเพย์ ตรวจเครดิตบูโรฟรี โดยธนาคารภาครัฐ ฟิโก้ไฟแนนซ์ และบริษัทเครดิตบูโรแห่งชาติ ให้คำปรึกษาเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีของสรรพากร และรับสมัครสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ โดยสำนักงานคลังจังหวัด รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียนประกันภัย โดย คปภ. ความรู้เรื่องการเงินโดยธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้

       

       โซนด้านใน จัดเวทีสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยธนาคารแห่งประเทศไทย จะบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการพลิกโฉมระบบการชำระเงินของประเทศไทยซึ่งเป็นโครงการที่สำคัญของรัฐบาล หรือ national e payment ประกอบด้วย 4 โครงการหลัก ได้แก่ ระบบรับและโอนเงินพร้อมเพย์ การขยายการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ระบบภาษีและเอกสารธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ e payment รวมถึงความรู้เกี่ยวกับภัยทางการเงินในรูปแบบต่างๆ และการบรรยายให้ความรู้เรื่องกู้อย่างไรให้ได้เงินโดย บสย. และ sme bank และบรรยายรู้รอบรอบรู้เรื่องการเงินและนวัตกรรมทางการเงินไทยแลนด์ 4.0 โดย ธ.ก.ส.และธนาคารออมสิน 



        ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานภูเก็ต money fair 2017 ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 14 กันยายน 2560 ณ ห้องภูเก็ตแกรนด์บอลรูม โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 16.00 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ คบจ.ได้จัดอาหารว่าง และอาหารกลางวันไว้บริการสำหรับ 500 คน ทุกคนมีสิทธิลุ้นจับรางวัล พิเศษสุดสำหรับผู้ที่เดินทางไปถึงงานก่อนเวลา 09.00 น. 100 คนแรก และผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานด้วย QR code 200 คนแรก รับของที่ระลึกเป็นเงินขวัญถุงอีกด้วย

       

       ขณะที่ นายจรัล ส่างสาร รองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หอการค้าในฐานะที่ปรึกษาของคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดภูเก็ต หรือ อบจ. เราได้มีการประชุมหารือร่วมกันมาโดยตลอดโครงการสารพลังประชารัฐเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการคลังสู่ชาวภูเก็ต หรืองาน Phuket Money Fair 2017 ครั้งที่ 1 ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างทั่วถึง เป็นความตั้งใจของทีม คบจ.ภูเก็ต 



        และนอกจากการร่วมจัดงานในครั้งนี้แล้ว หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ยังมีกิจกรรมที่ทำร่วมกับธนาคารรัฐในสังกัดกระทรวงคลัง ได้แก่ “โครงการ SMEs Clinic” ร่วมกับ SME BANK เป็นศูนย์ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่กำลังดำเนินธุรกิจแล้วเกิดปัญหา โดยศูนย์ฯ จะให้ความช่วยเหลือทั้งคำปรึกษาและแหล่งเงินทุนเพื่อการต่อยอดธุรกิจ โดยสมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต จะได้สิทธิพิเศษในการอนุมัติเงินทุนที่รวดเร็วภายใน 1 สัปดาห์ 



 


pico-thailand แหล่งเงินทุน กู้เงิน เงินด่วน กู้ง่าย อนุมัติไว

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 094-746-8888,095-414-2345