ติดต่อเรา 094-746-8888,095-414-2345

59/21 ถ.พระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 83120

เวลาทำการ

จันทร์ - เสาร์: 9:00 - 17:00

การเงินและเศรษฐกิจ

SMEs Go Online ติดปีกอีคอมเมิร์ซ หวังปั้น SMEs 4.0 แข่งขันตลาดไทยเทศ

การเงินและเศรษฐกิจ

          สสว. ปลื้ม SMEs Go Online ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ แห่สมัครร่วมโครงการกว่า 32,000 ราย ดึงสินค้า-บริการกว่า 4 หมื่นผลิตภัณฑ์ ขึ้นขายบนเว็บไซต์ชั้นนำ หลังสสว.จับมือ เอ็ตด้า จัด ทีมกูรู เดินสายติวเข้มการตลาดดิจิทัลทั่วประเทศ หวังปั้น SMEs 4.0 แข่งขันในตลาดตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ 

          เมื่อวันที่ 31 ส.ค.60 สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDAจัดแถลงผลความสำเร็จในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SMEs ปี 2560 กิจกรรมพัฒนาและเตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์เข้าสู่ระบบตลาดอิเล็กทรอนิกส์



          นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. กล่าวถึงผลสำเร็จของโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SMEs และวิสาหกิจชุมชน นำสินค้าและบริการกว่า 75,100 ผลิตภัณฑ์ จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยสมัครเข้าร่วมโครงการ และทั้งหมดได้รับการพัฒนาความพร้อมเข้าสู่ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ โดยสสว.ตั้งเป้าให้ได้ 100,000 ผลิตภัณฑ์ ภายในเดือนกันยายนนี้ โดยในจำนวนนี้มีสินค้าขึ้นขายในตลาดอิเล็กทรอนิกส์แล้วไม่น้อยกว่า 44,108 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกี่ยวกับอาหาร นับเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จในการสร้างผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ และยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการ SMEsตลอดจนการพัฒนาวิสาหกิจให้มีความเข้มแข็งและส่งเสริมการเข้าถึงตลาด โดยเฉพาะการตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามในการต่อยอดโครงการระยะต่อไป ต้องมุ่งเน้นช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ขายสินค้าได้ โดยใช้เทคนิคการขายและการโปรโมตสินค้าที่ทันสมัย นำบาร์โค้ดมาใช้กับผลิตภัณฑ์ รวมถึงพัฒนาช่องทางในการขนส่งสินค้าให้ถูกลง เพื่อรองรับตลาดออนไลน์ที่โตขึ้น ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกับเอกชนรายใหญ่เพื่อรองรับไว้แล้ว นอกจากนี้ต้องพัฒนาเรื่องคุณภาพและมาตรฐานให้ได้รับการรับรอง



         ด้าน นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวถึงความร่วมมือในการดำเนินโครงการดังกล่าวว่า เป็นการผสานความร่วมมือระหว่าง ETDA กับ สสว.ในการเข้าไปช่วยเหลือและยกระดับความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP รวมถึงการบ่มเพาะผู้ประกอบการ  SMEs และ OTOP รวมถึงการบ่มเพาะผู้ประกอบการ โดยมูลค่าการซื้อขายตลอดโครงการตั้งเป้าไว้ที่ 210 ล้านบาทภายปีหน้า โดยตั้งแต่ดำเนินโครงการมาถึงปัจจุบันมียอดมูลค่าอยู่ที่ 20 ล้านบาท โดยในส่วนของ ETDA ที่เข้าไปช่วยเสริมความแข็งแกร่งการทำธุรกิจสู่อีคอมเมิร์ซ และทำให้มีสินค้าหรือบริการได้รับการพัฒนาความพร้อมเข้าสู่ตลาดอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 32,389 ผลิตภัณฑ์ และสามารถสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ประกอบการ และผู้ให้บริการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นที่นิยมจำนวน 7 บริษัทประกอบด้วย Lazada, Shopee, Weloveshopping, TARAD.COM, PCHome, 11street, Lnwshop รวมถึงสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ซึ่งในวันนี้ (31 ส.ค.) ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ระหว่าง ETDA กับ 9 เครือข่าย ซึ่งการทำ MOU ดังกล่าวคาดว่าจะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้มีโอกาสนำสินค้าขึ้นไปขายบนตลาดอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้น



        โครงการดังกล่าวนับเป็นความร่วมมือที่สำคัญของ สสว.และ ETDA ในการช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพและยกระดับการทำอีคอมเมิร์ซ พัฒนาช่องทางตลาดอิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่น ผลักดันให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็น Smart Entrepreneur ในยุค Thailand 4.0 ซึ่งภาครัฐพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ และจะมีโครงการต่อยอดระยะที่ 2 นางสุรางคณา กล่าว



นายพงศ์สวัส ยอดสุรางค์ ผู้ประกอบการหนังปลากะพงขาวทอดกรอบ เล่าว่า จากที่ประสบปัญหาจากการประกอบธุรกิจและเป็นหนี้กว่า 20 ล้านบาท หันมาพลิกฟื้นโดยหันมาแปรรูปหนังปลากะพงมาจำหน่าย และเมื่อเข้าสู่ตลาดออนไลน์ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น และสามารถสั่งซื้อและส่งของให้ลูกค้าได้โดยตรง



        นายวันชาญดี ยะดีอาแว ผู้ประกอบการน้ำแกงส้มสำเร็จรูป กล่าวว่าหลังนำธุรกิจเข้าสู่การขายออนไลน์ นับเป็นช่องทางการขายหลักของกิจการ และเมื่อเข้าร่วมโครงการ แล้วทำให้ได้รับความรู้เพิ่มทั้งในส่วนของการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ ปรับปรุงรูปแบบแพ็กเกจ การยืดอายุสินค้าให้อยู่ในตลาดได้



        น.ส.พจมาลย์ อันเนตร ผู้ประกอบการเครื่องเคลือบฉันกะหม้อ เอี่ยมอ่อง กล่าวว่า ได้รับความรู้จากโครงการในเรื่องการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์เพื่อการขายและสามารถเพิ่มช่องทางในการกระจายสินค้าไปให้ลูกค้าทั่วประเทศ.

 



ที่มา ไทยรัฐออนไลน์



 


URL : https://www.thairath.co.th/content/1055935

2017-09-04 09:07:12

pico-thailand แหล่งเงินทุน กู้เงิน เงินด่วน กู้ง่าย อนุมัติไว

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 094-746-8888,095-414-2345