ติดต่อเรา 094-746-8888,095-414-2345

59/21 ถ.พระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 83120

เวลาทำการ

จันทร์ - เสาร์: 9:00 - 17:00

บทความ

วัยรุ่นบริหารเงินอย่างไร ให้เหลือเก็บออม

บทความ

    ในปัจจุบันนี้ การจับจ่ายใช้สอยไม่ดีนัก ไม่ว่าเพศไหน วัยใดก็เจอผลกระทบกันทั้งนั้น โดยเฉพาะวัยรุ่นที่ยังไม่มีรายได้ จะต้องขอเงินพ่อแม่ใช้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการบริหารเงิน เพื่อช่วยพ่อแม่แบ่งเบาภาระ และเพิ่มวินัยในการใช้เงิน จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่ง



    1.รู้จักคุณค่าของเงิน



        วัยรุ่นบางคนเกิดมาสบายจะใช้จะซื้ออะไรก็ขอเงินผู้ปกครองใช้จ่ายได้สบาย แต่ไม่รู้ว่าเงิน กว่าจะได้มานั้นแสนจะลำบาก เราจึงต้องให้เค้ารู้ว่าเงินที่ใช้อยู่กว่าจะได้มามันมีที่มายังไง ในแต่ละวันต้องทำอะไรบ้างถึงจะได้เงินมา การทำงานพิเศษ จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้รู้จักคุณค่าของเงินมากขึ้น



    2.ไม่ฟุ่มเฟือย ซื้อแต่ของที่จำเป็น



         วัยรุ่นเป็นวัยที่มีของที่อยากได้เยอะมาก มีทั้ง การกิน การเที่ยว การช้อปปิ้ง แต่ถ้าหากเรามาคิดทบทวนดู ของบางอย่างก็ไม่ได้มีความจำเป็น เช่น เสื้อผ้าจากปกติอาทิตย์ละครั้ง ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นเดือนละครั้งเป็นต้น  และที่สำคัญเราไม่ควรซื้อของตามกระแส เพราะเงินเราที่มีอยู่บางทีมันเหมาะแก่การใช้จ่ายสิ่งที่จำเป็นมากกว่านี้ ก็จะทำให้ประหยัดมากขึ้น มีเงินเหลือมากขึ้น



    3.รู้จักวางแผนการใช้เงิน



         เราต้องรู้จักวางแผน  ทำรายรับ-รายจ่าย  ว่าในแต่ละเดือนเราได้รับเงินมาเท่าไหร่ ใช้จ่ายอะไรไปบ้าง และก็ต้องเก็บออมไว้อีกส่วนหนึ่ง เผื่อไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เดือนไหนเหลือมากก็ออมมากเดือนไหนเหลือน้อยก็ออมน้อย  เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมาจริงๆ เราจะได้ไม่เกิดความเครียดเพราะเรามีเงินสำรองอยู่แล้ว



         แม้ว่าเราจะเป็นวัยรุ่น  แต่เราก็สามารถเป็นวัยรุ่นที่บริหารจัดการการเงินที่ดีได้  เพียงแค่เรารู้จักคุณค่าของเงิน ไม่ฟุ่มเฟือย  รู้จักวางแผนการใช้เงินและเก็บออม แค่นี้ก็จะมีเงินเหลือใช้และก็ไม่ทำให้ใครมาเดือดร้อนเพราะเราแล้วน่ะจ๊ะ


URL : -

2017-11-06 11:35:27

pico-thailand แหล่งเงินทุน กู้เงิน เงินด่วน กู้ง่าย อนุมัติไว

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 094-746-8888,095-414-2345