ติดต่อเรา 094-746-8888,095-414-2345

59/21 ถ.พระภูเก็ตแก้ว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 83120

เวลาทำการ

จันทร์ - เสาร์: 9:00 - 17:00

บทความ

สินเชื่อส่วนบุคคลดีอย่างไร

บทความ

            สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร    เป็นเงินกู้ที่ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินอนุมัติให้กับคนทั่วไปที่มีรายได้ที่อยู่ในเกณฑ์ดี  หรือมีรายได้อย่างสม่ำเสมอ ทุก ๆ  เดือน  ส่วนการอนุมัติวงเงิน  ทางธนาคารจะขออนุมัติวงเงินให้กับผู้กู้สูงสุดประมาณ  5  เท่าของเงินเดือนหรือดูจากเกณฑ์เงินคงเหลือของแต่ละเดือน ณ สิ้นเดือน  และการกู้แบบสินเชื่อส่วนบุคคลไม่จำเป็นต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์มาค้ำประกัน



            สำหรับวงเงินสินเชื่อสามารถแบ่งออกเป็น 2  ประเภท



1. บัตรกดเงินสด  สำหรับบัตรกดเงินสดคุณสามารถพกติดตัวไว้ได้ตลอดเวลา  มีไว้ใช้สำรองในยามฉุกเฉิน  และได้มีการคำนวณออกมาแล้วว่าอัตราดอกเบี้ยในบัตรกดเงินสดจะน้อยกว่าอัตราดอกเบี้ยในการกดเงินสดจากบัตรเครดิต  เพราะจะมีค่าธรรมเนียมในการกดเงิน 3 %  และ Vat 7%



2. การกู้เงินเป็นก้อน  ประโยชน์ของการกู้เงินเป็นก้อนเราสามารถนำเงินไปต่อยอดทำธุรกิจ  ขยายกิจการได้  ส่วนการผ่อนก็จะผ่อนเท่ากันทุก ๆ  เดือน  และเลือกรับดอกเบี้ยได้ตามระยะเวลาที่เราต้องการผ่อนได้ อาจจะขอกู้ในนามบุคคลธรรมดาหรือในนามบริษัทก็ได้



          การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล




  1. ต้องประเมินดูว่าเราต้องการใช้เงินเท่าไหร่  และเอาเงินไปทำอะไร



ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเราต้องการใช้เงินจำนวนเท่าไหร่และจะนำเงินที่ได้มาไปทำอะไรบ้าง



       2. ความจำเป็นในการใช้เงิน  หากเราต้องการเงินไปใช้หมุนเวียนในธุรกิจหรือเรื่องเร่งด่วนจริง ๆ  ก็ถือว่าเป็นประโยชน์  แต่ถ้าเราต้องการเงินเพื่อไปใช้ฟุ่มเฟือย  ไปซื้อของแพง  ๆ  อย่างนี้ก็ไม่เป็นประโยชน์  อย่าสมัครสินเชื่อดีกว่าเพราะจะมีผลเสียตามมาอีกเยอะ



       3.  ความสามารถที่จะผ่อนหนี้สิน   คุณต้องคิดว่าเงินที่เรากู้มาเพื่อนำไปใช้จ่ายจริง ๆ  และต้องพิจารณาคำนวณว่าความสามารถในการชำระหนี้ของคุณอยู่ในระดับไหน  กู้เงินมาแล้วจะสามารถชำระคืนได้ทันกำหนดหรือไม่และควรมีการศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขต่าง ๆ  ให้ละเอียดรอบคอบด้วย



           หัวใจหลัก ๆ ของสินเชื่อส่วนบุคคล




  1. วงเงินกู้  การพิจารณาวงเงินส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับฐานรายได้  ถ้าเป็นสินเชื่อบัตรกดเงินสดคุณก็จะได้รับวงเงินประมาณ  2 – 3  เท่าของรายได้  และอาจเพิ่มวงเงินให้สูงสุดไม่เกิน  5  เท่า  ของรายได้ต่อเดือน

  2. ระยะเวลาในการกู้  ระยะเวลาก็จะแตกต่างกันออกไป  ถ้าเป็นสินเชื่อบัตรกดเงินสด  ขอสินเชื่อครั้งเดียวก็สามารถใช้วงเงินได้ตลอด  ถ้าเกิดมีการชำระคืนแล้วก็สามารถเบิกได้ต่อเนื่อง   สำหรับสินเชื่อประเภทเงินก้อน  ผู้ขอสินเชื่อจะต้องกำหนดระยะเวลาไว้อย่างชัดเจน

  3. ดอกเบี้ย  การคิดคำนวณและค่าธรรมเนียมสินเชื่อ  สำหรับการคิดดอกเบี้ยของสินเชื่อประเภทเงินก้อนอาจคิดได้  2  แบบ  ขึ้นอยู่กับประเภทและเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน  ได้แก่  อัตราดอกเบี้ยคงที่และอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก  สำหรับค่าธรรมเนียมในการขอสินเชื่อ  จะมีค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันออกไป     



                 สินเชื่อส่วนบุคคล ถือเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนหรือต้องการเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉินหรือจำเป็น  โดยเฉพาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน



 


URL : -

2017-10-16 14:51:51

pico-thailand แหล่งเงินทุน กู้เงิน เงินด่วน กู้ง่าย อนุมัติไว

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 094-746-8888,095-414-2345